รถสตาร์ทไม่ติด เกิดจากอะไรบ้าง

249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถสตาร์ทไม่ติด เกิดจากอะไรบ้าง

รถสตาร์ทไม่ติด เกิดจากอะไร?

ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด ถือเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น นอกจากจะทำให้หงุดหงิดแล้ว ยังต้องเสียเงิน และ เสียเวลานำรถเข้าซ่อม

วันนี้ Loco จะอธิบายสาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติดนั้นมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

รถยนต์สตาร์ทไม่ติด สาเหตุเกิดจากอะไร?


1.  แบตเตอรี่เสื่อม

แบตเตอรี่เสื่อม เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด ที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด แบตเตอรี่รถมีอายุการใช้งานเพียง 1-2 ปีเท่านั้น การเปลี่ยนแบตลูกใหม่ไปเลยจึงนับว่าเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด


2. น้ำมันหมด

น้ำมันหมด อาจเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณอาจมองข้ามความสำคัญการแจ้งเตือนระดับน้ำมันรถยนต์ เพื่อป้องกันรถดับ การเตรียมพร้อมเติมน้ำมันให้เพียงพออยู่เสมอ จึงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถมองข้ามได้นั่นเอง 


3. ปั๊มติ๊กเสีย

อาการปั๊มติ๊กเสีย  หรือ ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง มีหน้าที่ดูดน้ำมันจากถังน้ำมันเพื่อส่งต่อไปยังเครื่องยนต์หากปั๊มติ๊กเสียหรือมีอาการผิดปกติ อาจส่งผลให้รถดับกลางทางและมีอาการสตาร์ทไม่ติดได้ โดยจะมีเสียงสตาร์ทตามปกติ แต่เครื่องยนต์ไม่ติด อาจจะต้องยกรถเข้าอู่เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญทำการแก้ไข


4. ไดชาร์จเสีย

ไดชาร์จ เป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้าจากการทำงานของเครื่องยนต์ แล้วส่งต่อไปยังแบตเตอรี่ ดังนั้นหากไดชาร์จเสียหรือมีปัญหา นั่นเท่ากับว่าตัวไดชาร์จไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าไปยังแบตเตอรี่ได้ ควรนำรถเข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้ช่างหรือผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบจึงเป็นทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด


5. เครื่องยนต์ร้อนมากเกินไป

รถยนต์รุ่นใหม่ จะมีฟังก์ชั่นดับเครื่องอัตโนมัติเมื่อมีอุณหภูมิของเครื่องยนต์สูงเกินไป

 

5 สาเหตุที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด เป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ขับรถยนต์ควรรู้ เพื่อให้คุณเตรียมพร้อมเมื่อพบปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และคุณสามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ โดยการใช้สายพ่วงแบตเตอรี่ เพื่อช่วยสตาร์ทรถ เมื่อคุณรู้ปัญหาและวิธีการแก้ไขเบื้องต้นแล้ว เมื่อรถยนต์สตาร์ทไม่ติด ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลของคุณอีกต่อไป

 

หากกำลังมองหาที่จอดรถ รายวัน, รายเดือน
Loco Park พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง คลิก loco24park.com
หรือ แชทสอบถามเพิ่มเติม Line : @locoparking (https://lin.ee/jVWDtBc)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้